การแชร์ไฟล์ข้อมูลจาก google drive (สร้าง link แชร์งาน)

การแชร์ไฟล์ข้อมูลจาก google drive (สร้าง link แชร์งาน)

ขั้นที่ 1   เข้า Chrome



ขั้นที่ 2 Sign in เข้า gmail 

ขั้นที่ 3 Sign in เข้า gmail 

ขั้นที่ 4 หลังจากเข้า email เรียบร้อยแล้ว ให้คลิก จุด 9 จุด มุมขวาบน แล้วเลือก  drive (ไดรฟ์)

ขั้นที่ 5 เข้าสู่หน้า drive (ไดรฟ์)
ขั้นที่ 6 การสร้าง Folder เก็บไฟล์ให้เป็นชุด
ขั้นที่ 7 ตั้งชื่อ Folder แล้วกด สร้าง


จะได้หน้าตาแบบนี้
ขั้นที่ 8 การเพิ่มไฟล์ต่าง ๆ ลงใน Folder ที่สร้างไว้
            1. ดับเบิ้ลคลิกที่ Folder ที่ต้องการเพิ่มไฟล์
            2. ย่อหน้าจอให้เล็กลง แล้วลากไฟล์เข้าไปวางในไดรฟ์ ได้เลย   หรือ  กดปุ่ม   + ใหม่  แล้วเลือกไฟล์ ก็ได้เช่นกัน



ขั้นที่ 9. ไฟล์จะแสดงให้เห็นว่ากำลังอัพโหลดอยู่ และเมื่ออัพโหลดเสร็จแล้วจะขึ้นเครื่องหมาย ถูก หลังไฟล์นั้น และแสดงบนหน้าจอ


ขั้นที่ 10 กลับไปที่หน้า ไดรฟ์ของฉัน เพื่อไปแชร์Folderที่เรารวบรวมไฟล์ไว้
ขั้นที่ 11 การแชร์ ไฟล์เพื่อให้ผู้อื่นสามารถเข้ามาโหลดไฟล์ หรือดูข้อมูลที่เราทำการรวมไว้ใน Folder 


     กรณีที่ 1 สำหรับใช้ gmail ส่วนตัว หน้าต่างการแชร์จะเป็น ดังรูป

              




กรณีที่ 2 สำหรับใช้ gmail @tpn.ac.th หน้าต่างการแชร์จะเป็น ดังรูป





ขั้นที่ 12 นำ link ที่ คัดลอกไว้ส่งให้บุคคลที่ต้องการจะให้เข้าไปยังไฟล์ที่เราแชร์ ผู้ที่ได้ link จะสามารถเข้าดู และ โหลดไฟล์ได้